Thứ Sáu, 25 tháng 9, 2015

Các loại gỗ sồi tự nhiên

Gỗ sồi tự nhiên thường được mọi người  ưa chuộng trong thiết kế nội thất vì màu sắc sang trọng và giá thành phải chăng của nó. Đối với gỗ sồi tự nhiên , bạn có thể chọn lựa nhiều khoảng màu từ màu sáng cho tới màu đậm.


Các loại gỗ sồi tự nhiên

Sồi có 3 loại chính. Hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về 3 loại sồi này.
Đầu tiên là Sồi Trắng.
Đa số Sồi Trắng có vân gỗ thẳng to và dài, mặt gỗ từ trung bình đến thô, Gỗ cứng và nặng, độ chịu lực uốn xoắn và lực nén trung bình, độ chắc thấp nhưng rất dễ uốn cong bằng hơi nước. Sồi Trắng miền Nam lớn nhanh hơn và các vòng tuổi gỗ rộng, có khuynh hướng cứng và nặng hơn.


Các loại gỗ sồi tự nhiên
Thứ hai là sồi đỏ
Màu sắc, mặt gỗ, đặc tính và đặc điểm của gỗ Sồi đỏ có thể thay đổi tùy thuộc vào từng vùng trồng gỗ. Về cơ bản gỗ Sồi đỏ tương tự như gỗ Sồi trắng. Gỗ cứng và nặng, độ chịu lực uốn xoắn và độ trung bình, độ chịu lực nén cao. Dễ uốn cong bằng hơi nước.

Các loại gỗ sồi tự nhiên

Sồi nga ( tần bì)
Tần Bì có khả năng chịu máy tốt, độ bám ốc, bám đinh và dính keo cao, dễ nhuộm màu và đánh bóng. Tần bì tương đối dễ làm khô. Gỗ ít bị biến dạng khi sấy. Tần Bì có khả năng chịu lực tổng thể rất tốt và khả năng này tương ứng với trọng lượng của gỗ. Độ kháng va chạm của tần bì thuộc loại tuyệt vời, gỗ dễ uốn cong bằng hơi nước.


Các loại gỗ sồi tự nhiên

xem thêm: hạn chế bụi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét